jump to navigation

Làm thế nào để bảo tồn văn hóa Việt Nam? 13/11/2007

Posted by Jack Nguyen in Uncategorized.
Tags:
trackback
Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, ở nhà tôi rất ít khi được nói chuyện tiếng Việt. Tôi có một quá trình học thật khó khăn, không có lớp học ngôn ngữ ở trường. Trong khi cách tốt để giữ lại nét văn hóa là nói chuyện bằng chính ngôn ngữ đó thường xuyên hơn.

Khi mọi người dừng sử dụng tiếng Việt, có một cơ hội tốt hộ không phải dạy con của họ văn hóa của họ. Do đó, các thế hệ sau trưởng thành sẽ có khuynh hướng tiếp cận sâu với văn hóa Mỹ, không phải là những là những gì văn hóa Việt Nam mang lại.

Cách khác để lưu giữ văn hóa việt Nam là học cách nấu nướng của Việt Nam. Chúng ta cần học cách nấu nướng để dạy lũ trẻ cách nấu các món ăn của đất nước mình. Ở nơi tôi sinh sống chỉ có lèo tèo vài quán ăn Việt Nam, và tôi nghĩ nếu nhiều người học cách nấu ăn Việt Nam thì hẳn sẽ có nhiều quán ăn được mở. Tôi rất thích các món ăn Việt Nam như Phở, Bánh Xèo, Bún Thịt Nướng, Cháo Tôm, Bánh Bèo,…và nhiều nữa. Tuy vậy, tôi không biết nấu tốt các món này, tôi rất muốn học.

Cuối cùng, ngoài ra có thể lưu giữ nét văn hóa Việt Nam bởi nghe các thể loại nhạc kịch của Việt Nam. Chúng ta có thể học có thể loại nhạc kịch đó như đàn nguyệt, đàn cò và trúc sáo. Âm hưởng của các loại dụng cụ nhạc này thực sự đã đi vào tôi. Có thể nghe bài hát, đàn dây,…mỗi loại nhạc cụ đều có những âm thanh đặc trưng. Nghe nhạc Việt Nam không chỉ giúp ta hiểu về quá khứ, nó còn giúp ta trong việc phát âm đúng ngôn ngữ, và ta có thể cảm nhận nhịp điệu văn hóa ta.

By Sưu tầm

Comments»

No comments yet — be the first.

Leave a comment